ผู้เขียน หัวข้อ: การขอหนังสือค้ำประกัน (LG) เพื่อเสริมสภาพคล่องสำหรับธุรกิจ SME  (อ่าน 52 ครั้ง)

waanbotan_

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • ดูรายละเอียด
การขยายธุรกิจหรือเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผู้ประกอบการรายย่อยหรือธุรกิจ SME โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากต้องการกู้เงินเพื่อเปิดสาขาใหม่ หรือเพิ่มทุนหมุนเวียน วิธีหนึ่งที่อาจช่วยให้ธุรกิจดำเนินการได้ง่ายขึ้น คือการขอหนังสือค้ำประกัน (Letter of Guarantee หรือ LG) จากธนาคาร ซึ่งเป็นเอกสารรับรองที่ธนาคารจะช่วยจ่ายเงินให้กับคู่ค้าหรือเจ้าหนี้ในกรณีที่ลูกค้าไม่สามารถชำระเงินตามกำหนดได้

ประโยชน์ของการใช้หนังสือค้ำประกัน (LG)
เพิ่มความน่าเชื่อถือให้ธุรกิจ
หนังสือค้ำประกันช่วยสร้างความมั่นใจให้กับคู่ค้าหรือเจ้าหนี้ ว่าจะได้รับเงินตรงตามกำหนดเวลาอย่างแน่นอน ช่วยให้ธุรกิจดำเนินการไปได้อย่างราบรื่น
รับรองการชำระเงินแทนกรณีผิดนัดชำระหนี้
ธนาคารจะเป็นผู้รับผิดชอบจ่ายเงินแทนในกรณีที่มีการผิดนัดชำระ ซึ่งทำให้คู่ค้าสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับการคุ้มครอง
อนุมัติง่ายและรวดเร็ว

การขอหนังสือค้ำประกันจากธนาคารมีขั้นตอนไม่ซับซ้อนเมื่อเทียบกับการขอสินเชื่อแบบอื่น ๆ และสามารถใช้แทนเงินสด พันธบัตร หรือหลักทรัพย์อื่น ๆ ในการยื่นประกวดราคาได้
ช่วยเพิ่มสภาพคล่องและขยายธุรกิจได้หลากหลาย
ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ขยายร้านค้า เพิ่มสต็อก หรือแม้กระทั่งเปิดสาขาใหม่ ช่วยเพิ่มโอกาสเติบโตของธุรกิจ

คุณสมบัติของผู้ขอหนังสือค้ำประกัน
บุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลที่ประกอบธุรกิจ
อายุ 20-65 ปี
ธุรกิจมีรายได้ประจำและผลประกอบการดี
ยินยอมให้ธนาคารตรวจสอบข้อมูลเครดิต
มีประวัติการชำระหนี้ที่ดีและไม่มีการเบี้ยวหนี้

ธนาคารจะพิจารณาความน่าเชื่อถือจากคุณสมบัติของผู้ขอ เช่น ประวัติการชำระหนี้และความสามารถในการชำระเงิน หากการขอสินเชื่อพ่อค้าแม่ค้า ดอกเบี้ยเงินกู้ สินเชื่อแม่ค้า